Đừng cho rằng kéo dài thời gian khuyến mãi của bạn ra một vài ngày hoặc
vài tuần, kết quả của bạn sẽ cải thiện. Rút thăm trúng thưởng và các
hoạt động tương tự có thể mất sức hấp dẫn của nó chỉ sau một vài ngày.
Thời gian khuyến mãi không nên dài quá 14 ngày. Kéo dài quá thời gian
này sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn
Có doanh nghiệp đã thực hiện 1 chương trình khuyến mãi trên Facebook
như sau: (1) Mua một sản phẩm của họ tại một cửa hàng địa phương, (2)
Chụp 1 bức hình tại cửa hàng kèm với sản phẩm và hóa đơn của hãng (3)
Gửi hình ảnh về dự thi. Kết quả chương trình đã bị thất bại. Nên nhớ,
mỗi fan chỉ có 15 – 20s để tìm hiểu cách thức tham gia chương trình của
bạn. Hãy thực hiện đơn giản nhất có thể.
Quà tặng ‘mồi’ có tác dụng rất lớn trong việc lôi kéo fan tham gia. Hãy
lựa chọn những quà tặng thật độc đáo. Một số giải thưởng như tiền mặt,
iPad, và các sản phẩm ‘hot’ trên thị trường cũng đem lại tác dụng tốt.
Phiếu giảm giá, trong 1 số trường hợp cũng là 1 quà tặng tốt. Số lượng
quà tặng nên đủ lớn để tạo cơ hội cho người chơi. Tuy nhiên, đừng để rơi
vào trường hợp bất cứ ai chơi cũng sẽ được nhận quà. Như vậy, sẽ không
còn tạo nhiều động lực cho người chơi cũng như sự ghi nhớ về thương hiệu
Với mỗi chương trình khuyến mãi, hãy tạo mới từng trang (tab) riêng cho
chương trình. Không nên sử dụng lại các thiết kế, nội dung khuyến mãi cũ
để tránh nhầm lẫn. Hình ảnh, ngôn ngữ sử dụng…nên rõ ràng, dễ hiểu. Các
nội dung quan trọng cần được nhấn mạnh (highlight) cho Fan dễ thấy và
tham gia chương trình của bạn
Ngày lễ, Tết, sự kiện thể thao địa phương, quốc gia hay quốc tế,…là
những cơ hội tuyệt vời để thực hiện những chương trình khuyến mãi có
tính đặc trưng, thú vị và hấp dẫn fan. Ví dụ: Dịp Noel, Thế vận hội
Olympic, World Cup… Fan có xu hướng tham gia hào hứng các chương trình
khuyến mãi ăn theo sự kiện như thế này.
6. Khuyến khích chia sẻ.
Đây là một việc quan trọng trong các chương trình khuyến mãi online. Hãy
xây dựng trang khuyến mãi với nội dung kêu gọi hành động 1 cách rõ ràng
(tối thiểu ba hạng mục: Yêu cầu “Like” trang Facebook của
bạn, nhập một địa chỉ email khi tham gia, chia sẻ với bạn bè để tăng
cơ hội). Việc khuyến khích fan chia sẻ bạn bè để tăng cơ hội sẽ giúp cho
việc ‘truyền miệng’ (viral) một cách mạnh mẽ. Khuyến khích và cung cấp
các công cụ chia sẻ để fan chia sẻ lên các mạng xã hội, giúp chương
trình của bạn thành công hơn.
Việc thu thập địa chỉ email hợp lệ là rất cần thiết để thông báo cho
người tham dự khi trúng giải. Thứ nhất, đó là cách đơn giản nhất để
thông báo cho người trúng giải trong các chương trình tổ chức trên Facebook.
Thứ hai, bạn có thể gửi mail tư vấn những gì họ có thể làm để tăng tỷ
lệ cược chiến thắng của họ, từ đó tăng tính tương tác với fan. Thêm nữa,
bạn có thể tiếp tục giữ mối liên lạc với người tham gia sau khi chương
trình khuyến mãi của bạn kết thúc, hoặc khi có những chương trình mới
cần thông báo đến các fan.
Việc cập nhật thông tin hằng ngày giúp gia tăng hiệu quả chương trình 1
cách đáng kinh ngạc. Cách dễ nhất để fan quan tâm đến chương trình là
cập nhật ‘trạng thái’ (thứ hạng) của họ trong chương trình. Nhanh chóng
trả lời các thắc mắc, ý kiến của người tham gia cũng là 1 cách tương tác
tuyệt vời. Và hãy đảm bảo là thông tin từ chương trình được truyền đi 1
cách hiệu quả thông qua các hoạt động truyền thông của bạn
9. Gửi email lúc khởi động và 1-3 ngày trước khi ngày kết thúc của chương trình rút thăm trúng thưởng.
Đây là cách hiệu quả để tăng độ nhận biết và lượng tham gia chương trình
của bạn. Nếu bạn không có một danh sách lớn của các địa chỉ liên lạc
email, hãy bắt đầu với các địa chỉ liên lạc cá nhân của bạn, bạn bè cá
nhân Facebook, và Twitter
cá nhân và đi từ đó. Ngoài ra, hãy xem xét quan hệ đối tác và cộng tác
với một công ty mà không có một danh sách đáng kể lớn vào rút thăm trúng
thưởng của bạn để đảm bảo rằng số lượng lớn nhất có thể tiếp cận thông
tin chương trình của bạn.
10. Yêu cầu nhấn “Like“.
Đừng bao giờ tổ chức chương trình của bạn mà không có yêu cầu nhấn ‘Like’ khi tham gia.
Younet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét